Truy cập nội dung luôn

  THỰC HIỆN NẾP SỐNG VĂN MINH ĐÔ THỊ

Tiểu thương tại Long Biên được tuyên truyền văn hóa ứng xử trong kinh doanh
15/05/2023 | 9:26 AM

TTTĐ - Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Long Biên (Hà Nội) phối hợp với phòng Kinh tế quận tổ chức Hội nghị tuyên truyền văn hoá ứng xử trong kinh doanh và phòng cháy chữa cháy cho các tiểu thương tại chợ Kim Quan phường Việt Hưng và chợ Thượng Thanh phường Thượng Thanh.

TTTĐ - Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Long Biên (Hà Nội) phối hợp với phòng Kinh tế quận tổ chức Hội nghị tuyên truyền văn hoá ứng xử trong kinh doanh và phòng cháy chữa cháy cho các tiểu thương tại chợ Kim Quan phường Việt Hưng và chợ Thượng Thanh phường Thượng Thanh.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hảo - UV BTV, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội đã truyền tải tới cán bộ, hội viên phụ nữ và các tiểu thương kinh doanh tại chợ về những nội dung cơ bản của cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” năm 2023. Trong đó, việc tuyên truyền văn hóa ứng xử trong kinh doanh là một trong những nội dung được các cấp Hội Phụ nữ trong thời gian qua đặc biệt quan tâm.

Buổi tuyên truyền văn hóa ứng xử trong kinh doanh cho tiểu thương của quận Long Biên

Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội Nguyễn Thị Hảo đã chia sẻ với các tiểu thương những kiến thức, kinh nghiệm về văn hóa ứng xử trong kinh doanh như: Nghệ thuật giao tiếp với khách hàng, với mọi người xung quanh, giữ gìn vệ sinh chung, sắp xếp hàng hóa kinh doanh gọn gàng, ngăn nắp, dễ thấy, dễ lấy; Thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước trong hoạt động kinh doanh như niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; Knh doanh hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng; Không kinh doanh hàng lậu, hàng cấm, hàng giả…

Với những kiến thức hữu ích đó sẽ giúp các tiểu thương nâng cao ý thức và dần hình thành nếp sống, buôn bán văn minh, thân thiện, lịch sự, “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Uông Thị Tố Quyên - Cán bộ Phòng Kinh tế quận Long Biên đã cung cấp đến các tiểu thương một số quy định của Nhà nước trong công tác phòng cháy chữa cháy và kiến thức xử lý tình huống khi cháy, nổ xảy ra, nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy của các chợ trong quá trình hoạt động.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên Trần Thị Việt Hoa cho biết: Hoạt động này nhằm thực hiện chương trình công tác năm 2023 và được sự đồng ý của Hội cấp trên và của Thường trực quận ủy Long Biên về việc triển khai mô hinh “Chợ văn minh - an toàn - hiệu quả” thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn quận và cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” năm 2023.

Sau các hội nghị tập huấn tuyên truyền văn hóa ứng xử trong kinh doanh cho tiểu thương tại các chợ, thời gian tới Hội LHPN Long Biên dự kiến sẽ ra mắt mô hình điểm “Chợ văn minh - an toàn - hiệu quả” .

P.V

Theo báo tuoitrethudo.com.vn

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh