Truy cập nội dung luôn

  Tiêu điểm

Khắc họa ‘Ký ức về Hà Nội’ trên vòm cầu phố Phùng Hưng.
Ngày đăng 30/11/2017 | 3:08 PM

Những nét vẽ đầu tiên của 18 bức bích họa mang chủ đề “Ký ức về Hà Nội” đã được các họa sĩ Hàn Quốc thực hiện trên tường các vòm cầu tại phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Những nét vẽ đầu tiên của 18 bức bích họa mang chủ đề “Ký ức về Hà Nội” đã được các họa sĩ Hàn Quốc thực hiện trên tường các vòm cầu tại phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Bức họa "Gánh hàng rong" ở vòm cầu số 59 đã được hoàn thành. Ảnh: Báo Tuổi trẻ
 

 

 

Để vẽ các bức bích họa, người thợ phải đặt khung kim loại, lắp giàn giáo xây dựng mới có thể thực hiện được những nét phác thảo đầu tiên. Những bức bích họa được vẽ bằng loại sơn PU và Golden acrylics, có độ bền từ 5 đến 10 năm. Trước khi vẽ, các chất liệu vẽ tranh sẽ được xử lý lớp chống nước đằng sau.

Dự án "Bích họa trên phố Phùng Hưng" được xây dựng dựa trên cơ sở chương trình "Đưa nghệ thuật vào không gian sống" do Chương trình Định cư con người Liên Hợp Quốc (UN-Habitat) và Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm triển khai từ năm 2015.

Dự án sẽ có 18 bức họa, trong đó có 7 bức do họa sĩ Hàn Quốc vẽ, 10 bức do họa sĩ Việt Nam vẽ và 1 bức là sự kết hợp giữa các họa sĩ của hai nước. Các tác phẩm truyền tải thông điệp về một Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến đang đứng trước những đổi thay to lớn, song vẫn luôn gìn giữ những truyền thống và tinh hoa văn hóa để ghi dấu ấn trong lòng người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Trong đó, có một bức vẽ được các họa sĩ Hàn Quốc dày công chuẩn bị, với tên gọi “Ghép tạo hình cầu Long Biên bằng dây điện”, sẽ được đặt tại vòm cầu số 74.

Toàn bộ phố Phùng Hưng có 131 cổng vòm, hiện có 4 cổng được đục ra để phục vụ giao thông, còn lại 127 cổng vòm sẽ được chia thành 3 giai đoạn để triển khai. Dự án "Bích họa trên phố Phùng Hưng" nằm trong giai đoạn 1. Giai đoạn 2 sẽ tác động đến các cổng vòm từ đoạn phố Phùng Hưng đến phố Hàng Cót (mở vòm để phục vụ không gian văn hóa của Hà Nội). Giai đoạn 3 sẽ tác động vào các cổng vòm từ Cửa Đông đến phố Lê Văn Linh.

Ông Lee Kang Jun, Giám đốc mỹ thuật của dự án cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về công việc mình đang làm bởi nó sẽ giúp TP. Hà Nội đẹp hơn. Mặc dù mặt bằng thi công không được thuận lợi nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để kịp tiến độ”.

Song song với việc vẽ tranh của các họa sĩ Hàn Quốc, các công nhân cũng đang gấp rút lát lại vỉa hè trên phố Phùng Hưng.

Dự kiến, dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng” sẽ được khánh thành vào ngày 20/11.

Thu Hà/Cổng thông tin điện tử Chính phủ

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  Đánh giá, bình chọn

Đánh giá giao diện Trang tin:

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh
Trang thông tin điện tử Thủ đô Xanh - Sạch - Đẹp đang trong giai đoạn thử nghiệm, một số hình ảnh, video sẽ đăng ký bản quyền khi hoạt động chính thức