Truy cập nội dung luôn

  ĐẢM BẢO TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG

Hà Nội không để hàng rong trong không gian phố đi bộ
23/09/2016 | 11:05 AM

Để nâng cao hiệu quả hoạt động không gian phố đi bộ, TP. Hà Nội vừa yêu cầu quận Hoàn Kiếm tổ chức các chốt kiểm soát bên ngoài từ xa đảm bảo không để tồn tại các đối tượng bán hàng rong trong không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động không gian phố đi bộ, TP. Hà Nội vừa yêu cầu quận Hoàn Kiếm tổ chức các chốt kiểm soát bên ngoài từ xa đảm bảo không để tồn tại các đối tượng bán hàng rong trong không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Biểu diễn múa lân trong không gian phố đi bộ. Ảnh: Gia Huy
 

 

Sau tuần đầu tiên thí điểm thực hiện phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị liên quan TP. Hà Nội khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao hiệu quả hoạt động của không gian đi bộ trong những tuần tiếp theo.

Cụ thể, xe ô tô công (ô tô biển xanh) không đi vào không gian đi bộ (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, PCCC, cứu thương, xử lý sự cố về điện; xe thu gom rác của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội .... thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch).

Để không bị ùn tắc tại đầu các điểm đi vào không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, Công an thành phố Hà Nội  sẽ phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tiếp tục có giải pháp phân luồng giao thông từ xa (nhất là đối với phương tiện xe ô tô). Đồng thời, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra các hiện tượng trộm cắp, móc túi và các hành vi vi phạm pháp luật trong không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Để tránh tình trạng trông xe tự phát, thu phí trông giữ quá quy định, TP. Hà Nội giao Sở Giao thông Vận phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức bàn giao các điểm trông giữ phương tiện bổ sung phục vụ nhân dân tham quan không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (trong thời gian từ 19h thứ Sáu đến 24h Chủ nhật hàng tuần), cho Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Đoàn Thanh niên Công an Thành phố Hà Nội tiếp nhận, tổ chức trông giữ - trước 16h ngày 09/9/2016.

Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội tăng cường thêm các lực lượng thu gom rác; bố trí thêm các thùng rác tại các vị trí phù hợp; nghiên cứu lắp đặt thêm nhà vệ sinh công cộng lưu động miễn phí (số lượng, vị trí phù hợp và thống nhất với UBND quận Hoàn Kiếm). Quận Hoàn Kiếm cũng tăng cường tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm (như: Nhà hàng Lục Thủy, Nhà hàng Thủy Tạ, Tòa nhà "Hàm Cá Mập",...) tạo điều kiện cho nhân dân và du khách đi vệ sinh miễn phí (có biển hướng dẫn tại vị trí phù hợp).

Các đơn vị của thành phố cũng tập trung khắc phục những sự cố, lắp đặt và bổ sung hoàn chỉnh thêm các trạm phát wifi trong khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, tăng dung lượng đường truyền và chất lượng thiết bị phát sóng tại các khu vực để phục vụ du khách tốt hơn.

 Thời gian tiếp theo, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ lắp đặt hệ thống tuyên truyền xung quanh hồ Hoàn Kiếm để phục vụ các thông tin chung liên quan đến việc quản lý và tổ chức các hoạt động của không gian đi bộ.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm tăng cường các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, lưu ý tổ chức các hoạt động vào ban ngày để phục vụ nhân dân và du khách.

Các đơn vị cũng sẽ bố trí lắp đặt thêm máy bán hàng tự động (nước uống) để phục vụ nhân dân và du khách; nghiên cứu vận hành liên hoàn các cửa hàng trong khu vực để hỗ trợ cho các hoạt động của không gian đi bộ.

UBND TP. Hà Nội giao quận Hoàn Kiếm là cơ quan phát ngôn chính thức cung cấp thông tin tới các cơ quan thông tấn báo chí về các hoạt động tổ chức triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

 

Gia Huy/Cổng thông tin Chính phủ

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh