Truy cập nội dung luôn

  VỆ SINH MÔI TRƯỜNG

Hà Nội: Xử lý nghiêm các xe vận chuyển rác thải gây rơi vãi, rò rỉ nước rác khi vận chuyển
28/02/2019 | 3:24 PM

Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1274/SXD-HT gửi Công an TP Hà Nội, Sở Giao thông vận tải; UBND các quận, huyện, thị xã Sơn Tây; các đơn vị vệ sinh môi trường trên địa bàn về việc xử lý xe vận chuyển rác thải không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, gây rơi vãi rác, rò rỉ nước rác khi vận chuyển.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1274/SXD-HT gửi Công an TP Hà Nội, Sở Giao thông vận tải; UBND các quận, huyện, thị xã Sơn Tây; các đơn vị vệ sinh môi trường trên địa bàn về việc xử lý xe vận chuyển rác thải không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, gây rơi vãi rác, rò rỉ nước rác khi vận chuyển.

Theo đó, căn cứ các chỉ đạo của UBND TP đối với việc đảm bảo vệ sinh môi trường, kiểm soát các xe vận chuyển rác về các khu xử lý phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, không gây rơi vãi rác, rò rỉ nước rác trong quá trình vận chuyển; tránh gây ô nhiễm môi trường, bức xúc trong nhân dân, Sở Xây dựng đã ban hành nhiều văn bản đôn đốc, nhắc nhở, lập biên bản và kiên quyết không tiếp nhận đối với một số trường hợp vi phạm.

Tuy nhiên, đến nay, hiện tượng các xe vận chuyển rơi vãi rác, rò rỉ nước rác ra môi trường chưa được các đơn vị khắc phục.

Ảnh minh hoạ:
 

Do đó, Sở Xây dựng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã Sơn Tây (các chủ đầu tư) cần tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ các xe đang vận chuyển rác từ địa bàn (danh sách xe đã đăng ký, chất lượng kỹ thuật, tải trọng rác khi chuyên chở,...) để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, không vượt quá tải trọng quy định, không gây rơi vãi rác, rò rỉ nước rác trong quá trình vận chuyển.

Đối với các xe vi phạm nêu trên, đề nghị đình chỉ hoạt động của các xe vận chuyển rác không đạt yêu cầu kỹ thuật, yêu cầu phải sửa chữa và sau khi Chủ đầu tư kiểm tra đạt yêu cầu và thông báo đến Sở Xây dựng, Ban duy tu các công trình đô thị bằng văn bản để biết và kiểm tra, tiếp nhận lại. Trong thời gian đình chỉ, đơn vị thực hiện vệ sinh môi trường trên địa bàn phải có phương án tăng cường vận chuyển rác để không tồn rác trên địa bàn.

Công an TP Hà Nội, Sở Giao thông vận tải, các UBND huyện Sóc Sơn, Ba Vì, thị xã Sơn Tây chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp Ban Duy tu các Công trình Hạ tầng đô thị (Sở Xây dựng) tăng cường kiểm tra tiêu chuẩn kỹ thuật xe vận chuyển rác thải, chất thải xây dựng trên các tuyến đường vận chuyển đến các khu xử lý, phát hiện vi phạm và xử phạt nghiêm, đình chỉ hoạt động phương tiện nếu để rò rỉ nước rác, rơi vãi rác trên đường.

HP /Pháp luật và Xã hội

  Chuyên mục

  Hà nội xanh

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh